Chương Trình Ngắn Hạn “The Future Of Teaching” Tại Áo Đã Mở

Chương trình “The Future of Teaching” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 13 tháng 12 năm 2024 tại Schloss Leopoldskron, Salzburg, Áo. Với sự tham gia của Valeriia Chernysh (Chuyên viên chương trình, Giáo dục), Corinna Nawatzky (Quản lý chương trình, Giáo dục) và Dominic Regester (Giám đốc, Giáo dục). Đây là thời điểm có khả năng chứng kiến sự thay đổi sâu sắc trong giáo dục khi các hệ thống phát triển và chuyển đổi để đáp ứng với những thay đổi lớn về khí hậu, xã hội, chính trị và kinh tế. Một phần của sự thay đổi này là việc đánh giá lại mục đích và thực hành giáo dục tại các quốc gia trên thế giới.

Tính chất của nghề dạy học và vai trò của giáo viên là một trong những lĩnh vực giáo dục đang dẫn đầu sự chuyển đổi này. Chương trình sẽ tập trung vào ba yếu tố quan trọng trong các cuộc thảo luận về tương lai của nghề giảng dạy, sẽ ảnh hưởng đến giáo dục trong thập kỷ tới.

I.TỔNG QUAN

Chương trình sẽ tập trung vào ba yếu tố quan trọng sau:

  • Khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân giáo viên: Ở nhiều nơi trên thế giới, việc tuyển dụng giáo viên mới đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, trong khi số lượng giáo viên hiện tại rời bỏ nghề ngày càng nhiều. Chương trình sẽ xem xét cách mà kỳ vọng về vai trò của giáo viên đang thay đổi và các hệ thống đang đổi mới để đối phó với những thách thức này.
  • Trí tuệ nhân tạo (AI) và giáo dục: AI có tiềm năng giải quyết một số thách thức lớn nhất trong giáo dục nhưng cũng được xem là một mối đe dọa đối với nghề này. Hiện đã có những ví dụ thú vị về việc giáo viên sử dụng AI theo cách sáng tạo, đặc biệt là để giải phóng nhiều thời gian hơn cho việc giảng dạy. Chương trình sẽ học hỏi từ những ví dụ này và xem cách chúng có thể được nhân rộng hoặc điều chỉnh.
  • Sáng kiến Toàn cầu về Chuyển đổi Giáo dục của Liên Hợp Quốc: Sáng kiến này đã giúp xúc tác một số thay đổi chính sách mạnh mẽ tại các quốc gia trên thế giới, với 143 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc đã chia sẻ các tuyên bố cam kết quốc gia. Chương trình sẽ xem xét vai trò của nghề giáo trong quá trình chuyển đổi này và khám phá các phương án cho phép giáo viên kết nối trực tiếp với những người hoạch định chính sách.

II. CÂU HỎI CHÍNH

– Những kỳ vọng về vai trò của giáo viên đã thay đổi như thế nào trong vài năm qua?

– Các hệ thống giáo dục đang phản ứng như thế nào với tình trạng thiếu giáo viên?

– AI đang tác động đến nghề dạy học như thế nào?

– Có những ví dụ nào cho thấy cách giáo viên và AI có thể hợp tác?

– Chương trình này nên kết nối như thế nào với các nỗ lực song song như International Summit on the Teaching Profession (Hội nghị Thượng đỉnh Quốc tế về Nghề Giảng dạy), New Professionalism & The Future of Teaching (OECD / CERI) (Chuyên môn Mới & Tương Lai của Nghề Giảng dạy (OECD / CERI)) or the UN high level panel on the Teaching Profession (Hội đồng cấp cao của Liên Hợp Quốc về Nghề Giảng dạy)?

– Nghề giảng dạy đang tham gia và tác động như thế nào tới phong trào toàn cầu về Transforming Education (Chuyển đổi Giáo dục)?

III. HỒ SƠ THAM DỰ

Chương trình sẽ quy tụ khoảng 50 người tham gia từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm giáo viên, công đoàn giáo viên, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và các tổ chức xã hội dân sự quan tâm đến tương lai của nghề dạy học.

Việc tham gia chương trình sẽ thông qua lời mời hoặc đăng ký. Quá trình đăng ký sẽ bắt đầu từ ngày 24 tháng 7 năm 2024 và kết thúc vào ngày 4 tháng 9 năm 2024.

IV. CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Các chương trình tại Salzburg Global Seminar rất tương tác và tạo không gian để chia sẻ quan điểm, tham gia vào việc học hỏi chuyên sâu và cam kết hành động.

Chương trình sẽ bao gồm:

– Một loạt các cuộc họp trực tuyến ban đầu.

– Tiếp theo là chương trình trực tiếp kéo dài 4,5 ngày tại Schloss Leopoldskron ở Salzburg, Áo.

– Sau đó là một loạt các cuộc họp trực tuyến sau Salzburg để chúng ta tinh chỉnh và hoàn thiện công việc chung.

Lịch trình:

– Cuộc họp Online Co-Creation 1 (Đồng Sáng Tạo Trực Tuyến 1): Ngày 8 tháng 10, 15:00 – 16:30 CET

– Cuộc họp Online Co-Creation 2: Ngày 21 tháng 10, 15:00 – 16:30 CET

– Cuộc họp Online Co-Creation 3: Ngày 18 tháng 11, 15:00 – 16:30 CET

– Chương trình trực tiếp từ ngày 8 tháng 12 (bắt đầu từ 16:00) đến ngày 13 tháng 12 (kết thúc) năm 2024

– Tham gia trực tuyến xuyên suốt năm 2025 (tần suất sẽ do nhóm quyết định)

Chúng tôi đặt nhiều sự quan trọng vào việc đồng sáng tạo bao gồm sự tham gia của nhiều người tham gia nhất có thể. Mục đích của ba cuộc họp trực tuyến ban đầu là để thảo luận và tinh chỉnh các câu hỏi chính mà chương trình trực tiếp cần giải quyết, đồng sáng tạo cấu trúc và tiến trình của chương trình trực tiếp, sau đó bắt đầu suy nghĩ về những kết quả tiềm năng từ công việc chung của chúng ta.

V. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Mục tiêu của chương trình là cung cấp cho người tham gia một không gian hỗ trợ để trao đổi kinh nghiệm và các thực hành thích ứng, chia sẻ bài học kinh nghiệm, và cùng nhau làm việc để định hình tương lai của nghề dạy học.

Chương trình trực tiếp dự kiến sẽ tạo ra các sản phẩm cụ thể, bao gồm một Tuyên bố hoặc Tuyên ngôn Salzburg sẽ đóng góp đáng kể vào việc mở rộng tài liệu về tương lai của nghề dạy học. Người tham gia cũng sẽ có cơ hội đóng góp vào một bộ sưu tập bài luận, cung cấp các quan điểm đa dạng về các chủ đề chính của chương trình. Những kết quả cụ thể khác sẽ được quyết định chung bởi các thành viên tham gia chương trình.

VI. ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Chi Tiết Chương Trình

  1. Cuộc Họp Trực Tuyến:

– Cuộc Họp Đồng Sáng Tạo Trực Tuyến 1: Ngày 8 tháng 10, 15:00 – 16:30 CET

– Cuộc Họp Đồng Sáng Tạo Trực Tuyến 2: Ngày 21 tháng 10, 15:00 – 16:30 CET

– Cuộc Họp Đồng Sáng Tạo Trực Tuyến 3: Ngày 18 tháng 11, 15:00 – 16:30 CET

– Tham Gia Trực Tuyến Trong Suốt Năm 2025: (Tần suất sẽ do nhóm quyết định)

  1. Cuộc Họp Trực Tiếp:

– Chương Trình Trực Tiếp: Từ ngày 8 đến ngày 13 tháng 12 năm 2024

– Thời Gian Bắt Đầu: Khoảng 16:00 CET ngày 8 tháng 12, 2024

– Thời Gian Kết Thúc: Ngày 13 tháng 12, 2024 (ngày này chỉ dành cho việc khởi hành)

  1. Hạn Nộp Đơn:

– Ngày Hạn Chót: Ngày 4 tháng 9 năm 2024 (17:00 CET)

Nếu bạn có bất kỳ hoàn cảnh đặc biệt nào khiến bạn không thể nộp đơn qua cổng thông tin trực tuyến, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: [educationcenter@salzburgglobal.org (mailto:educationcenter@salzburgglobal.org).

Đơn đăng ký cho chương trình này hiện đã mở và sẽ đóng vào ngày 4 tháng 9 năm 2024 (17:00 CET). Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các đơn đăng ký một cách cẩn thận và sẽ thông báo cho các ứng viên vào đầu tháng 10 về kết quả của đơn đăng ký của họ. Chúng tôi xin yêu cầu bạn không gửi bất kỳ câu hỏi nào trong thời gian chờ đợi. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin về Salzburg Global, vui lòng theo dõi chúng tôi trên LinkedIn, Facebook, Twitter, Instagram và YouTube.

Về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh tạo trong đơn đăng ký của bạn: Chúng tôi hiểu rằng AI (trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như ChatGPT) có thể là công cụ hữu ích để cải thiện đơn đăng ký của bạn, và chúng tôi khuyến khích các ứng viên sử dụng nó để nâng cao các câu trả lời của mình. Tuy nhiên, những đơn đăng ký rõ ràng chỉ được tạo ra hoàn toàn bằng các công cụ như vậy, mà không có sự đóng góp cá nhân đáng kể, sẽ bị bỏ qua. Chúng tôi tìm kiếm các đơn đăng ký chân thực và chính gốc phản ánh kinh nghiệm và quan điểm cá nhân của bạn.

Source (tài liệu tham khảo): Chương Trình Ngắn Hạn “The Future Of Teaching” Tại Áo

——————————————————————-

Bài viết được cố vấn bởi mentor Quang Nghĩa:
🌟 Làm trợ giảng cho Trường Đại học Illinois (Mỹ), đồng thời trực tiếp giảng dạy kỹ năng viết học thuật (Academic Writing) cho sinh viên của trường (2024).

🌟 Nhận được Học bổng toàn phần chính phủ Mỹ (Fulbright) – Foreign Language Teaching Assistantship 2021 – 2022.
🌟 Nhận được Học bổng giáo dục quốc tế của chính phủ Ireland – Government Of Ireland – International Education Scholarship (GOI-IES) 2022-2023.

🌟 Tốt Nghiệp Xuất sắc Thạc Sĩ Giáo Dục (First Class Honours) tại University of Limerick – Ireland (2023).
🌟 Hiện tại, anh đã đi sâu vào công việc giảng dạy IELTS hơn 5 năm, và sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0 overall.
__
HP Scholarship – Cùng săn học bổng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *